Khởi Đầu Suôn Sẻ, Argentina Lọt Vào Tứ Kết Copa America 2024

Argentina Lọt Vào Tứ Kết Copa America 2024

Nằm ở bảng A Copa America 2024, đội tuyển Argentina đã có 3 chiến thắng liên tiếp đầy thuyết phục trước các đối thủ Canada, Chile và Peru. Đoàn quân HLV Lionel Scaloni sẽ chạm trán Ecuador ở vòng tứ kết sắp tới. Hãy cùng NEW88 chúng tôi nhìn lại những màn trình diễn thăng hoa của “La Albiceleste” ngay bài viết này nhé!

Hành trình vòng bảng Copa America 2024 của đội tuyển Argentina

Messi và đồng đội đã giành tấm vé vào vòng tứ kết khi có 3 trận toàn thắng, giành 9 điểm tuyệt đối, 5 pha lập công và không để thủng lưới bàn nào. Hãy cùng chúng tôi cập nhật lại những diễn biến hấp dẫn của Argentina tại vòng bảng ngay nhé!

Hành trình vòng bảng Copa America 2024 của đội tuyển Argentina
Hành trình vòng bảng Copa America 2024 của đội tuyển Argentina

Trận đấu mở màn trước Canada

Ngày đầu ra quân trước Canada, đội tuyển Argentina nhập cuộc với nhịp độ rất cao. Phút thứ 7 sau khi bóng lăn, Di Maria xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút chìm căng, tuy nhiên bóng đi vào đúng vị trí của thủ thành Maxime Crepeau. Nửa sau hiệp 1, thế trận nghiêng về phía Canada và tạo ra những sóng gió đến cầu môn Argentina

Phút thứ 30, Canada có cơ hội ngon ăn đầu tiên, Tajon Buchanan là người nhận được bóng ở vị trí thuận lợi nhưng anh tung ra cú dứt điểm không chính xác. Không lâu sau đó, Alphonso Davies cũng có cú “bắn phá” vào khung thành của Argentina, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau hiệp 1 bế tắc, Argentina vùng lên tấn công và có bàn mở tỷ số. Pha lập công thuộc về Julian Alvarez ở phút thứ 47 khi nhận được đường chuyền thuận lợi từ Mac Allister và tung ra cú đá căng vào góc xa. Ngay sau đó, tiền đạo Man City tiếp tục có cơ hội, đáng tiếc là anh đã không tận dụng thành công.

Phút thứ 66, Messi có tình huống đối mặt thủ môn và tung ra cú lốp bóng, tuy nhiên hậu vệ Canada đã kịp băng vệ phá bóng ngay trên vạch vôi. Đội tuyển Argentina đã đánh bại 2 – 0 trước đối thủ trong trận đấu này. Messi đã kiến tạo giúp Lautaro ấn định chiến thắng, qua đó có màn khởi đầu suôn sẻ tại Copa America 2024.

Lượt 2 vòng bảng chạm chán Chile

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Copa America 2024, HLV Scaloni đã có 1 số điều chỉnh ở hàng thủ trong cuộc chạm trán trước Chile. Tuy nhiên, những toan tính của ông đã không mang lại nhiều sự hiệu quả. Đội tuyển Argentina tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước đối thủ trong suốt hiệp 1, tình huống nguy hiểm duy nhất từ cú dứt điểm trúng cột dọc của Messi ở phút thứ 35.

Thế trận áp đảo vẫn được “La Albiceleste” duy trì trong suốt khoảng thời gian của hiệp 2. Tuy nhiên, đến phút thứ 88 thì đội tuyển Argentina mới có được bàn thắng vào lưới của Chile. Pha lập công này thuộc về tiền đạo Lautaro Martinez và tỷ số 1 – 0 cũng kết quả của trận đấu.

Đụng độ Peru ở lượt cuối vòng bảng

Đụng độ Peru ở lượt cuối vòng bảng
Đụng độ Peru ở lượt cuối vòng bảng

Lượt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024, Argentina đụng độ Peru trong bối cảnh Messi vắng mặt do chấn thương. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, đoàn quân HLV Scaloni chơi áp đảo trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên các chân sút của “La Albiceleste” đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, đặt biệt là cú điểm của ngôi sao trẻ Garnacho.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Argentina tổ chức nhiều pha “bắn phá” liên tục vào khung thành của Peru. Lautaro Martinez là người lập công mở tỷ số cho “La Albiceleste” ở ngay phút thứ 47. Tiền đạo đang khoác áo Inter Milan cũng là người có cú đúp ghi bàn ấn định chiến thắng 2 – 0 trước Peru.

Messi trở lại, đại chiến Ecuador tại tứ kết Copa America 2024

Lionel Messi đã kịp bình phục chấn thương co rút cơ bắp đùi dính phải trong trận đấu với Chile ở lượt thứ 2 vòng bảng. Với việc vắng mặt trong cuộc đối đầu với Peru, siêu sao người Argentina lần đầu tiên không có bàn thắng ở vòng bảng tại 1 kỳ giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng khi đội tuyển của anh đã vào đến tứ kết Copa America 2024.

Tiếp đến, “La Albiceleste” sẽ có trận “đại chiến sinh tử” trước Ecuador. Sự trở lại của Messi là điểm tựa vững chắc để Argentia có thể vượt qua đối thủ này. Mặc khác, thầy trò HLV Lionel Scaloni đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại vòng bảng vừa qua. Những Di Maria, Lautaro Martinez, Alejandro Garnacho, Mac Allister, Enzo Fernandez, Julian Alvarez,… đều chơi thắng hoa.

Không quá khó để Argentina có thể đánh bại Ecuador – đối thủ đang có phong độ kém khi xếp nhì bảng B với 1 chiến thắng, 1 hoà và 1 thua. Nếu chiến thắng ở tứ kết, Messi và đồng đội sẽ gặp 1 trong hai đội là Venezuela và Canada ở cặp lượt trận cùng nhánh.

Messi trở lại, đại chiến Ecuador tại tứ kết Copa America 2024
Messi trở lại, đại chiến Ecuador tại tứ kết Copa America 2024

Liệu Argentina có thành công trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại Copa America 2024. Hãy cùng chờ đợi và dõi theo những diễn biến hấp dẫn tiếp đến của Messi và đồng đội nhé!

Lời kết

Đến đây thì bài viết của chúng tôi về “Argentina khởi đầu Copa America 2024 bằng chiến thắng thuyết phục” đã đi đến hồi kết. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ những thông tin hấp dẫn trong thời gian tới.

>>>Xem thêm: Hòa Nhịp EURO Rộn Ràng Khuyến Mãi