Có Nên Đi Philippines Trong Năm Nay? Giải Đáp Đầy Đủ Nhất

Có Nên Đi Philippines Trong Năm Nay? Giải Đáp Đầy Đủ Nhất

Có nên đi Philippines để tìm kiếm công việc mới và tăng thêm thu nhập cho mình hay không? Trong thời gian qua đây đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều lao động trẻ. Nếu mọi người cũng đang có ý định đi xuất khẩu tại các nước thuộc khu vực châu Á. Vậy hãy xem và lưu ngay ngay những thông tin SHBET cập nhật quan trọng sau.

Có nên đi Philippines để tìm việc làm hay không?

Rất nhiều bạn trẻ nước ta hiện nay đang thắc mắc không biết có nên đi Philippines để tìm việc làm hay không? Trên thực tế, việc xuất khẩu lao động và làm việc ở quốc gia này trong nhiều năm gần đây đang là xu thế. Đã và đang mở ra rất nhiều cơ hội tăng thêm thu nhập và phát triển bản thân cho nhiều người.

Có nên đi Philippines để tìm việc làm hay không?
Có nên đi Philippines để tìm việc làm hay không?

Làm việc ở Philippines không mất tiền xuất cảnh

Thông thường nếu các bạn lựa chọn làm việc ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc hay Singapore thì phí xuất cảnh sẽ mất khoảng 80 – 200 triệu đồng. Trong khi đó nếu như đi Philippines thì mọi người có thể không cần phải bỏ ra bất cứ một khoản tiền nào. Nguyên nhân là vì đã có công ty lo liệu và hỗ trợ thực hiện mọi giấy tờ, thủ tục.

Mức lương và đãi ngộ khá cao so với mặt bằng chung

Trên thực tế, việc có nên đi Philippines là câu hỏi về thu nhập của lao động, làm việc ở Philippines thường cao hơn đáng kể so với nhiều quốc gia lân cận, cụ thể:

  • Nếu ở Nhật và Đài mọi người chỉ có thể nhận về 15-30 triệu sau khi trừ đi các khoản chi phí. Hơn nữa mức tăng lương cũng rất chậm và gần như là không đáng kể.
  • Làm việc ở Philippines người lao động có thể nhận về thu nhập tối thiểu là 35 triệu/tháng đã được bao cả ăn ở. Nếu làm việc lâu dài từ 2- 3 năm thu nhập có thể đạt tới 60-70 triệu là điều bình thường.

Đậu phỏng vấn nhận việc ngay không cần chờ đợi

Thay vì phải mất hàng tháng trời để xin visa đi Đài Loan và Nhật Bản. Lao động làm việc ở Philippines hoàn toàn có thể đi ngay chỉ cần có hộ chiếu. Lý do là vì quốc gia này cũng thuộc khối Asean nên người dân sẽ được miễn thị thực.

Bên cạnh đó các chuyến bay từ Việt Nam sang Philippines cũng rất nhiều và nhanh chóng (chỉ hơn 3 tiếng). Chi phí bay cũng chỉ dao động từ  4-7 triệu đồng tùy thời điểm nên lao động không cần quá lăn tăn.

Lựa chọn công việc thoải mái theo sở trường và chuyên môn

Lựa chọn công việc thoải mái theo sở trường và chuyên môn
Lựa chọn công việc thoải mái theo sở trường và chuyên môn

Thị trường Philippines hiện nay đang có đa dạng ngành nghề để người lao động cân nhắc lựa chọn. Bên cạnh các công việc thuộc lĩnh vực dịch vụ, giải trí thì đa phần sẽ là việc làm văn phòng, không mệt nhọc về chân tay.

Nếu có trình độ và tiếng Anh tốt, các bạn rất nhanh sẽ được thăng cấp lên quản lý, trưởng nhóm. Từ đó nhận được lương thưởng hậu hĩnh và thậm chí còn cao hơn cả lao động bản địa.

Thời gian làm việc tại Philippines không bị giới hạn

Ở một số quốc gia châu Á tiêu biểu như Hàn, Nhật, Đài Loan,… Lao động sẽ phải làm việc liên tục 3-5 năm theo thời gian thỏa thuận trên hợp đồng. Hết thời gian này mời có thể về nước sau đó tiếp tục làm thủ tục gia hạn để đi tiếp hoặc không.

Tuy nhiên nếu làm việc ở Philippines thì mọi người có thể cắt phép về thăm gia đình sau khi làm việc từ 6 – 12 tùy công ty. Đồng thời có thể làm việc dài hạn và thăng tiến theo lộ trình 5-10 năm nếu đủ năng lực. Chính sách này được đánh giá là tương đối linh hoạt và phù hợp với mong muốn chung của nhiều lao động.

Nhiều cơ hội thăng tiến trong quá trình làm việc, gặp gỡ

Tại Philippines công việc sẽ thường xuyên trao đổi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Chính vì vậy người lao động có thể nhanh chóng nâng cao trình độ ngoại ngữ trong một thời gian ngắn.

Nhiều cơ hội thăng tiến trong quá trình làm việc, gặp gỡ
Nhiều cơ hội thăng tiến trong quá trình làm việc, gặp gỡ 

Philippines là một thị trường mở, nơi tập trung rất nhiều lao động đến từ hàng chục quốc gia. Tiêu biểu nhất phải kể tới như: Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia và Indonesia,…

Chính sự đa dạng về văn hóa này sẽ giúp cho mọi người tăng thêm nhiều hiểu biết cũng như kinh nghiệm thực tiễn. Chúng sẽ mở ra nhiều cơ hội và giúp ích rất nhiều cho công việc cũng như cuộc sống của các bạn sau này.

Có nên đi Philippines – Các lưu ý cần nhớ khi làm việc

Sau khi đã nắm được đáp án trả lời cụ thể cho câu hỏi có nên đi Philippine để làm việc hay không? Tiếp theo đây sẽ là một số lưu ý quan trọng bắt buộc các bạn phải nhớ khi tới đất nước này:

  • Nếu bạn làm việc tại các công ty Game giải trí tốt nhất là không nên tiết lộ thông tin của mình cho bất cứ ai.
  • Chủ động trau dồi, học hỏi để nâng cao ngoại ngữ (tiếng Trung hoặc tiếng Anh) cũng như tin học văn phòng.
  • Ưu tiên lựa chọn các thành phố lớn như Manila và Cebu để làm việc. Nguyên nhân là vì các khu vực này ít chịu tác động của thiên tai bão lũ nên sẽ an toàn hơn.
Có nên đi Philippines - Các lưu ý cần nhớ khi làm việc
Có nên đi Philippines – Các lưu ý cần nhớ khi làm việc

Lời kết

Trên đây là tất cả thông tin lý giải cho câu hỏi có nên đi Philippines để tìm kiếm việc làm hay không? Nếu vẫn cần thêm thông tin chỉ dẫn hỗ trợ, nhớ liên hệ ngay cho chúng tôi nhé.

>>>Xem thêm: Có Nên Đi Campuchia Hay Không? Lợi Và Hại Như Thế Nào?